WEEK 13
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ.2558
เวลาเรียน :08.30 -10.00 น.
อาจารย์ชี้แจงวัน-เวลาหยุดและวันเรียนชดเชย พร้อมทั้งตารางการสอบปลายภาคในรายวิชา ส่งแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย |
วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ.2558
เวลาเรียน :13.00-15.00 น.
ตัวอย่างที่ 1 |
ตัวอย่างที่ 2 |
ตัวอย่าง 3 |
เมื่อเป็นเช่นนี้การวัดผลการเรียนวิชาศิลปศึกษาจึงควรน่าจะมุ่งวัดระดับความเจริญงอกงามที่เกิดขึ้นจากการเรียนและการประกอบกิจกรรมทางศิลปะซึ่งจะเป็นผลดีต่อนักเรียนและครู กล่าวคือ นักเรียนก็จะได้ทราบว่าตนเองมีความสามารถและมีความถนัดด้านใดบ้าง ควรแก้ไขปรับปรุงในด้านใดบ้าง ครูเองก็สามารถหาทางแก้ไขปรับปรุงการสอนให้ดีขึ้น ตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาได้
การประเมินผลการเรียนวิชาศิลปศึกษาที่สำคัญ ก็คือ การวัดพัฒนาการของนักเรียนในด้านการสร้างสรรค์สุนทรียภาพ การรับรู้ อารมณ์ สติปัญญา สังคม และการวัดพฤติกรรมที่เกิดจากการเรียนการสอนวิชาศิลปะ
โปรแกรมการเรียนรู้แบบไฮสโคป
- สามารถนำตัวอบ่างแบบประเมินไปใช้ได้จริงในอนาคต เพื่อเป็นตัวตรวจสอบพัฒนาการของเด็กว่ามีความก้าวหน้ามากน้อยเพียงใด
- สามารถนำวิธีการเขียนแผนที่ท่านอาจารย์แนะนำไปปรับใช้ในการเขียนแผนให้ดียิ่งขึ้น และถูกต้อง(การเขียนแผนการสอนไม่ใช้เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับคนเป็นครู)
- ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ เป็นผู้ฟังที่ดีเวลามีคนพูดและร่วมแสดงความคิดเห็นเมื่อมีข้อสงสัย และข้อคำถามจากอาจารย์
- เพื่อน : วันนี้เพื่อนๆเข้าเรียนค่อนข้างน้อย อาจเนื่องมาจากกลับต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดสงการนต์ แต่ทุกคนที่มีก็ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนในวันนี้เป็นอย่างดีจึงส่งผลให้การเรียนในวันนี้สนุกสนานและไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด
- อาจารย์ : อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอแผนการสอนของแต่ละคน แต่เนื่องจากทุกคนเขียนมาแนวเดียวกันกับแบบอย่างที่อาจารย์ให้ไปจึงไม่จำเป็นต้องนำเสนอแล้ว จากกนั้นอาจารย์ก็ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ จึงทำให้นักศึกษาเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น และในท้ายคาบอาจารย์ก็มีเทคนิคและตัวอย่างการเรียนการสอนแบบไฮสโคปมาให้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อที่นักศึกษาจะสามรถนำไปปรับใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น