วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

Week 9

WEEK 9
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
 เวลาเรียน : 08.30-10.10 น.,12.20-15.00 น.
วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2558
บรรยายกาศก่อนทำกิจกรรม
กิจกรรม : งานกระดาษในรูปแบบต่างๆ
ชิ้นที่ 1
 งานฉีกปะ
เทคนิคการฉีกปะง่ายๆ
ชิ้นที่ 2 งานตัดปะ
ชิ้นที่ 3 งานขยำ
เทคนิคการสอนเกี่ยวกับงานขยำสำหรับเด็กปฐมวัย
ชิ้นที่ 4 งานสาน
ชิ้นที่ 5 งานเจาะ+ร้อยไหมพรม
ชิ้นที่ 6 งานพับ
ชิ้นที่ 7 งานพับพัด
สอนศิลป์ตอนที่123 พับพัดคลายร้อน
ชิ้นที่ 8 งานพับ+วาดต่อเติม
ชิ้นที่ 9 งานพับรูปแบบต่างๆ
เทคนิคการพับการะดาษที่น่าสนใจ
ชิ้นที่ 10 งานม้วนกระดาษเส้น
การนำไปใช้: 
  1. สามารถนำกิจกรรมเกี่ยวกระดาษทั้ง 10 กิจกรรมในไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กปฐมวัยได้จริงและในการทำกิจกรรมแต่ละครั้งควรใช้เวลาประมาณ 40 นาท และกิจกรรมที่ควรเลือกให้เด็กทำครั้งแรก คือ การปะกระดาษโดยครูผู้สอนอาจมีการเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้เด็ก และให้เด็กนำกระดาษสีทากาวและนำไปแปะตามจินตนาการของเด็ก
การประเมินผล : 
  1. ตนเอง : วันนี้รู้สึกมีความสุขกับการทำกิจกรรมกระดาษมาก เนื่องจากไม่ค่อยเลอะเทอะแต่งานบางชิ้นอาจต้องใช้เวลานาน เนื่องจากไม่ค่อยมีประสบการณ์มากเท่าที่ควร แต่ถือว่าการทำกิจกรรมในวันนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆหลาย 10 ชิ้น
  2. เพื่อน : ทุกคนให้ความสนใจในการทำกิจกรรมในวันนี้ระดับดี แต่มีบางครั้งที่เพื่อนๆท้อ อาจเป็นผลมาจากชิ้นงานเยอะมาก บางคนทำช้า บางคนทำไม่ทัน บางคนไม่มีจินตนาการ และบางคนไม่มีอารมณ์ในการสร้าสรรค์ผลงาน แต่เท่าที่ดูๆเพื่อนๆทุกคนก็มีความสามารถและมีความสุขกับการทำกิจกรรมในวันนี้ค่ะ
  3. อาจารย์ : อาจารย์ค่อยให้คำแนะนำและเป็นกำลังใจในการทำชิ้นงานกับนักศึกษาเป็นอย่างดี ทั้งเตรียมสื่ออุปกรณ์ ค่อยแบ่งสัดส่วนของกระดาษเพื่อให้ทุกคนได้ส่วนเท่าๆกัน และที่สำคัญอย่างยิ่งคือคอยหาประสบการณ์ดีๆมาให้กับพวกเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น