วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

Week 10

WEEK 10
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
 เวลาเรียน : 08.30-10.10 น.,12.20-15.00 น.
วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2558
ขั้นนำท่านอาจารย์แนะนำกิจกรรมก่อนลงมือปฏิบัติโดยวันนี้มีงานรวมทั้งหมด 5 ชิ้น ดังนี้
รายละเอียดกิจกรรม 
ชิ้นที่ 1 งานโมบาย
เพิ่มเติม สอนศิลป์ โมบายหน้าต่าง
ชิ้นที่ 2 งานจากแกนกระดาษทิชชู(กลุ่ม)

เพิ่มเติม สอนศิลป์ หนอนแกนกระดาษทิชชู
ชิ้นที่ 3 งานจานกระดาษ
เพิ่มเติม สอนศิลป์ เกมยิงกระดาษ
ชิ้นที่ 4 งานการร้อย
เป็นการนำเส้นมักกะโรนีรูปแบบต่างๆนำมาเป็นวัสดุที่เราสามารถนำมาประดิษฐ์และสร้างสรรค์ชิ้นงานได้หลากหลาย เช่น นำมาทำกำไร สร้อยคอ หรือที่คาดหัวแบบเก๋ๆตามความสนใจของแต่ละคนชิ้นที่ 5 งานประดิษฐ์ดดยนำสิ่งของจากวัสดุที่เหลือใช้มาสร้างสรรค์ชิ้นงาน(กลุ่ม)
การนำไปใช้: 
  1. นำกิจกรรมไปจัดให้เด็กได้ทุกกิจกรรม แต่ครูควรเป็นผู้เตรียมสื่ออุปกรณ์ไว้ให้เด็ก เนื่องจากในบางกิจกรรมเด็กอาจทำไม้ได้หมด เช่น กิจกรรมจานครูอาจเตรียมกระดาษ สีต่างๆให้เด็กเลือกสรรสร้างชิ้นงาน และกิจกรรมร้อยเส้นมักกะโรนีครูอาจจะมีการเตรียมสีไว้ให้เด็กช่วยกันนำเส้นมักกะโรนีลงไปชุปและครูควรช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด
การประเมินผล : 
  1. ตนเอง : เหนื่อย สนุก มีความสุขกับการทำกิจกรรม กับการใช้ความคิดสร้างงสรรค์และจินตนาการอย่างมาก เนื่องจากเรียนมาหลายสัปดาห์สร้างสรรค์งานมากหลายหลายชิ้น จนทำให้สับสนและในบางครั้งก็่รู้จะออกแบบชิ้นงานอยย่างไรให้ดูแปลกใหม่ 
  2. เพื่อน : ให้ความสนใจขยันขันแข็งในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน จึงทำให้บรรยายกาศในการเรียนวันนี้มีความสุข สบาย เป็นอิสระซึ่งถือเป็นบรรยายกาศที่เหมาะสมกับการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก
  3. อาจารย์ : วันนี้อาจารย์มีธุระนิดหน่อยแต่ท่านอาจารย์ก็สระเวลาให้กับนักศึกษาค่อยดูแลสอดส่องนักศึกษาเป็นระยะ และอยู่กับนักศึกษาจนทุกคนทำงานเสร็จสิ้นทุกชิ้น และที่สิ่งน่าประทับใจและจะนำอาจารย์ไเป็นแบบอย่างคือ อาจารย์จะไม่ปล่อยให้นักศึกษารับผิดชอบเก็บกวาดทำความสะอาดกันเอง แต่ท่านอาจารย์จะลงมือมาช่วยเหลือนักศึกษาทำให้เป็นปลื้มมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น