WEEK 1
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ.2558
วันแรกของการเรียนท่านอาจารย์ปฐมนิเทศ แนะนำรายวิชา
และแนวการสอนของรายวิชาการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
และแนวการสอนของรายวิชาการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558
กิจกรรมวาดภาพระบายสี(วาดภาพตนเองตามจินตนาการ)
วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558
กิจกรรม PE-STET
ขั้นตอน : ลงมือทำกิจกรรม
นำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่ม
การนำไปใช้:
- หลังจากที่ได้รู้แนวการสอนของรายวิชานี้ ก็ได้รู้ข้อมูลเบื้องต้นว่าจะเรียนเกี่ยวกับอะไร มีรายละเอียดอะไรบ้างเพื่อจะได้มีการเตรียมความพร้อมของตนเองและนำไปวางแผนการเรียนในครั้งถัดไปได้
- หลักการประเมินผลงานเด็ก ต้องดูกระบวนการทำไม่ใช่ดูที่ผลงานอย่างเดียว และควรกระตุ้นการเรียนรู้ของเด็กโดยการใช้คำถาม
- การจัดการเรียนการสอนศิลปะทุกคนมีความแตกต่างกันไปดังนั้ไม่ควรไปวิพากวิจารณ์ผลงานของคนอื่นในทางลบ แต่ควรชื่นชมในสิ่งที่ดีเพื่อจะได้มีแรงใจในการทำกิจกรรมต่อไป
- นำแนวคิดหลักการ ของแต่ละกลุ่มไปเป็นแนวทางในการนำไปใช้กับเด็กแต่อาจต้องปรับให้เหมาะสมกับช่วงวัย
การประเมินผล :
- ตนเอง : มีความพร้อมที่จะเรียน 90 % -100% เข้าเรียนตรงเวลา ร่วมตอบโต้และแสดงความคิดเห็นภายในชั้นเรียน และเป็นผู้ฟังที่ดีเมื่อมีคนพูด เมื่อไม่เข้าใจอะไรก็จะสอบถามท่านอาจารย์
- เพื่อน : วันแรกของการเรียนเพื่อนยังมาเรียนไม่ครบแต่ก็มาเกินครึ่ง ซึ่งอาจเนื่องมาจากติดธุระ แต่ทุกคนที่เข้าเรียนก็ได้ให้ความร่วมมือและสนุกกับการเรียนวันนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากวันนี้เป็นการปฐมนิเทศพูดคุยเพื่อสร้างความคุ้นเคย วันต่อมาเพื่อเริ่มมาครบและมีการปรับพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้น
- อาจารย์ : ท่านอาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษา
- วิธีการสอนโดยการบรรยาย รวมถึงร่วมกันอภิปรายในชั้นเรียน
- สื่อการสอน มีCourse syllabus
- มีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจไม่ง่ายไม่ยากจนเกินไป
- มีการ PES-TEST ก่อนการเรียนเพื่อจะวัดความรู้พื้นฐานของนักศึกษา เพื่อจะได้ปรับเนื้อหาแลละวิธีการสอนให้ตรงตามความต้องการของนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น