วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Week 6

 WEEK 6
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
 เวลาเรียน : 08.30-10.10 น.,12.20-15.00 น.
วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
กิจกรรม : ศิลปะจากสีน้ำ
ขั้นตอนการลงมือทำกิจกรรม
ผลงานศิลปะจากสีน้ำ 14 ชิ้น
การนำไปใช้: 
  1. นำกิจกรรมสีน้ำง่ายๆไปจัดให้กับเด็ก เช่น กิจกรรมหยดสี เทสี พับสีเป็นต้น
  2. จากการทำผลงานศิลปะสีน้ำในวันนี้ได้เทคนิคที่หลายหลายและน่าสนใจ โดยการสร้างชิ้นงานแต่ละอย่างก็หาสื่ออุปกรณืได้ง่ายๆฉะนั้นดิฉันคิดว่าการทำงานศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กไม่ใช่เรื่องยากเลย อีกทั้งยังให้ความสุขสนุกสนานกับตัวผู้สร้างชิ้นงานและคนรอบข้างต่างหาก(ขอขอบคุณอาจารย์ที่นำเทคนิคที่ดีๆง่ายๆมาให้พากเราได้ประสบการณ์ที่หลากหลาย)
การประเมินผล : 
  1. ตนเอง : สนุกสนานกับการทำกิจกรรม แต่วันนี้ค่อยข้างเมื่อยและเลอะเทอะเป็นอย่างมากเนื่องจากการทำกิจกรรมจากสีน้ำ ซึ่งไม่ค่อยถนัดซักเท่าไหร่และไม่ค่อยมีประสบการณ์ แต่กิจกรรมในวันนี้ถือว่าได้เทคนิคเยอะมาก(งานเยอะ เหนื่อยเยอะ แต่ประสบการณ์เยอะก็ถือว่าคุ้มมากๆเลยค่ะ)
  2. เพื่อน : เพื่อนแต่ละคนมีความถนัดและความสนใจที่แตกต่างกันไปในการสร้างชิ้นงานบางคนทำสิ่งที่ยากกว่า ง่ายกว่า หรือเลือกทำแต่สิ่งที่สนใจกว่า แต่ทุกคนก็ถือว่าให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี จึงส่งผลให้บรรยายกาศการเรียนในวันนี้มีความสุข อบอุ่น และเป็นอิสระค่ะ
  3. อาจารย์ : มีกิจกรรมจากสีน้ำที่หลากหลายและน่าสนใจ อาจารย์ให้อิสระกับนักศึกษาในการเรียนรู้และการลงมือกระทำ ที่สำคัญอาจารย์ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักศึกษา ทั้งในด้านการแต่งกายให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น